[Tut] Digital Art - P2

DEMO


Phần 1 : Lựa chọn người mẫu để xử lý

- Khi xử lý loại này , tốt nhất các bạn nên chọn những người mẫu có khuôn mặt thật dễ thương , với các chi tiết như mắt mũi miệng , vì các người mẫu khi được xử lý ra đều mang một hình dáng mảnh mai và sẽ dễ dạng cho các bạn trong quá trình xử lý .

- Hình xử lý phải có kích thước lớn - phải đạt kích thước chuẩn tối thiểu là 1024x768 pixel . Bạn có thể tải tấm hình gốc của bài minh hoạ về TẠI ĐÂY (http://www.dohoavn.net/ps_index/draw...lart_2/goc.jpg)

Phần 2 : Xử lý đối tượng

- Công cụ để xử lý ( chi tiết xem hình dưới đây )





* Xử lý tổng thể

Bắt đầu xử lý - ta chỉnh sửa phần khuôn mặt trước , dùng công cụ Dogle để loại bỏ hết tất cả các điểm ảnh tối trên gương mặt của đối tượng , vì với thể loại này không như thể loại Painting , nó mờ ảo hư thực như tranh phong thuỷ





- Xử lý phần lông mày - dùng Smudge và vẽ lại phần lông mày





- Trang điểm má hồng :

Sau khi đã loại bỏ các điểm tương phản trên khuôn mặt , chúng ta tạo 1 layer mới đặt tên DA MẶT , sau đó dùng Brush với nét cọ mềm , chọn lấy một màu da mà bạn thích , ở đây tôi ví dụ màu da có mã FFCCCC và chấm Brush thật đều trên gương mặt .





- Xoá phần lem

Dùng công cụ xoá Eraser với nét cọ cứng , sau đó xoá đi những vùng lem bên ngoài khuôn mặt





- Đưa đối tượng về dạng tranh vẽ

Tắt con mắt của layer DA MẶT -> vào Filter > Artistic > Dry Brush





- Làm mịn chi tiết tổng thể trên gwong mặt bằng Smudge





* Xử lý chi tiết

- Xử lý phần mắt :

Tất nhiên bước này đòi hỏi bạn phải làm hoạ sĩ , khéo léo sử dụng các công cụ và làm như hưỡng dẫn dưới hình , hoặc có thể làm theo cách của bạn





- Một kết quả





- Xử lý phần mũi


- Xử lý phần môi , phần này khá quan trọng , cố gắng tạo cho bờ môi chúm chím , càng nhỏ càng dễ thương





- Xử lý cấu trúc gương mặt , như chúng ta thấy hầu hết người ta thường đưa gương mặt về dạng trái xoan cằm nhọn





- Để làm được điều đó chúng ta hãy sử dụng đến chức năng Liquify ( Filter > Liquify ) . Dùng công cụ Warp để chỉnh sửa khuôn mặt





- Xử lý phần tóc - cách xử lý tóc thì tương tự như phần 1 mà tôi đã giới thiệu , ở phần 2 này tôi xin bổ xung thêm một phương pháp mới như sau :





- Sau khi xử lý xong phần tóc , về cơ bản tác phẩm của ta đã hoàn thành





- Xử lý màu sắc

Dùng tính nắng Hue/Saturation để tăng hoặc giảm màu sắc cho bức hình , bước này bạn thực hiện khi đã hoàn thành tác phẩm , vào Layer > Plattern Image để nhập tất cả các layer sau đó nhấn Ctrl+U để tăng hoặc giảm màu theo ý muốn





- Xử lý phần còn lại

Những phần còn lại khác như ngực - tay - quần áo ... thì bạn cũng dùng các phương pháp làm sáng Dogle và làm mịn Smudge để xử lý , dưới đây là một kết quả nguyên bản của tôi khi chưa xử lý màu bằng Hue/Saturation





Dưới đây là kết quả đã xử lý màu và ghép thêm một số phụ liệu như hoa lá



No Response to "[Tut] Digital Art - P2"

Post a Comment