Bộ Lọc Ảnh - bài 8

Bộ lọc ảnh của photoshop

1. Bộ lọc mịn ảnh

+ Lựa chọn lớp ảnh cần làm mịn (có thể lựa chọn chi tiết một vùng trên lớp ảnh)

+ Chọn Filter->Noise (có các lựa chọn hiệu ứng)

* Add Noise Tăng cường độ sạn của ảnh

- Amount Độ dày của sạn ảnh

- Uniform Theo khuân mẫu chuẩn (độ sạn đồng đều)

- Gaussian Độ sạn không đồng đều về sắc độ và độ nét

- Lựa chọn Monochromatic làm cho các hạt sạn trở thành đơn sắc

* Despeckle Tăng cường độ mịn của ảnh

* Dust & Scratches Hiệu chỉnh các hiệu ứng mịn và sạn của ảnh

- Radius Bán kính của điểm ảnh

- Threshold Phân lớp áp lực

(nên kết hợp việc thay đổi hai giá trị trên để tăng cường hiệu ứng mịn và sạn ảnh)

* Median Tăng cường độ mịn của ảnh bằng cách tăng giá trị Radius (bán kính điểm màu ảnh)

2. Bộ lọc làm nhoè ảnh

+ Lựa chọn lớp ảnh cần tạo hiệu ứng nhoè

+ Chọn Filter -> Blur (cho các lựa chọn sau)

* Blur Làm nhoè ảnh

* Blur more Tăng thêm độ nhoè

* Gaussian blur Làm nhoè băng phương pháp tăng độ lớn của điểm ảnh (thay đổi giá trị Radius)

* Motion blur Làm nhoè theo phương pháp điểm ảnh và chỉ thị hướng nhoè

+ Angle Góc hướng nhoè

+ Distance áp lực nhoè

* Radial Blur Làm nhoè theo phương pháp xoáy

+ Amount áp lực của xoáy

+ Blur center Bấm chuột vào vị trí bất kỳ làm tâm xoáy

+ Blur Method Phương thức xoáy (Spin <=> Xoáy tròn; Zoom <=> Xoáy theo tâm)

+ Quality Chất lượng xoáy

- Draft Yếu

- Good Trung bình

- Best Mạnh

* Smart blur Làm nhoè tổng hợp

+ Radius Thay đổi bán kính của điểm ảnh

+ Threshold áp lực của hiệu ứng (phụ thuộc vào giá trị Radius)

+ Quality Lựa chọn hiệu quả của hiệu ứng

+ Mode Phương thức tổng hợp

3/ Bộ lọc tổng hợp

+ Lựa chọn vùng ảnh cần hiệu chỉnh

+ Chọn Filter->Distort (cho các lựa chọn)

· Diffuse Glow... Tạo các hạt sạn ảnh

+ Graininess Mật độ hạt sạn

+ Glow Amount Thay đổi độ sáng tối chung của toàn ảnh

+ Clear Amount Làm giảm hoặc tăng áp lực của giá trị Glow Amount

· Glass... Hiệu ứng lồng kính

+ Distortion áp lực của hiệu ứng

+ Smoothness Độ mịn của hiệu ứng

+ Texture Chọn vật liệu của hiệu ứng

+ Scaling Độ phóng to, thu nhỏ

· Ocean Ripple.. Hiệu ứng không gian nước

+ Ripple size Độ lớn của các gợn sóng

+ Ripple Magnitude áp lực của hiệu ứng

· Pinch... Hiệu ứng lồi và lõm cho vùng ảnh

+ Amount Chuyển hiệu ứng từ lồi sang lõm

· Polar Coordinates... Xoắn tâm

+ Rectangular to polar Xoắn từ tâm

+ Polar to Rectangular Xoắn tròn

· Ripple... Hiệu ứng gợn sóng

+ Amount áp lực của gợn sóng

+ Size Chọn kích cỡ

· Shear... Uấn ảnh tự do

+ Wrap Around Tô kín/ Repeat Edge Pixels Giữ nguyên khổ ảnh

+ Bấm kéo chuột vào đường trên đồ thị để kéo ảnh

· Spherize... Hiệu ứng lồi, lõm của ảnh

+ Amount Chuyển từ lồi sang lõm

+ Mode Lựa chọn hướng của hiệu ứng

· Twirl... Hiệu ứng xoắn ảnh

+ Angle Thay đổi áp lực xoắn bằng góc xoắn

· Wave... Hiệu ứng sóng từ

+ Number of Generators Số lượng cuận sóng

+ Wavelength Độ dài áp lực sóng

+ Amplitude Độ trơn của sóng

+ Scale Tỷ lệ phóng của sóng theo chiều ngang và dọc

· ZigZag Tạo các đường Zigzag

+ Amount áp lực của đường Zigzag

+ Ridges Tăng cường áp lực bằng việc thêm một số đường Zigzag vào ảnh

4/ Hiệu ứng tô, trát ảnh

+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng

+ Chọn Filter -> Render

· 3D Transform... Hiệu ứng khối không gian

(chỉ dẫn trực tiếp)

· Lens Flare... Hiệu ứng đèn chiếu

+ Brightness Độ sáng tối của đèn

+ Flare Center Vị trí tâm của đèn chiếu

+ Lens Type Lựa chọn kiểu đèn

· Lighting Effects... Hiệu ứng đèn trường

+ Style Chọn thể loại đèn trường

+ Light Style Chọn kiểu đèn (trước đó phải bấm chọn đèn thể hiện trong hộp Lighting Effects)

+ Thay đổi các giá trị về áp lực của đèn và màu sắc cho phù hợp với yêu cầu của ảnh

5. Các hiệu ứng

+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng

+ Chọn Filter -> Stylize (cho các lựa chọn)

· Diffuse... Làm nhoè phân vạch màu của ảnh (thêm các điểm ảnh vào phân vạch màu)

+ Nomal Trung bình

+ Darken Only Tăng tối

+ Lighten Only Tăng sáng

· Emboss... Hiệu ứng trạm khắc của ảnh

+ Angle Góc xây dựng hiệu ứng

+ Height Độ cao

+ Amount áp lực sáng tối của ảnh

· Extrude... Hiệu ứng khối cho ảnh

+ Type Kiểu khối (Blocks <=> Khối vuông; Pyramids <=> Khối chóp)

+ Size Kích cỡ của khối

+ Depth Độ sâu của khối

+ Lựa chọn Solid Front Faces sẽ tô toàn bộ bề mặt của khối

· Find Edges... Chuyển ảnh chụp sang dạng đường nét vẽ sáng

· Glowing Edges... Chuyển ảnh chụp sang dạng đường nét vẽ tối

+ Edge Width Độ dày của đường nét

+ Edge Brightness Độ sáng của đường nét

+ Smoodness Độ mịn của đường nét

· Tiles... Chia ảnh thành các khung ảnh nhỏ

+ Number of Tiles Số lượng ô

+ Maximum Offset Số đối tượng tạo thêm

+ Lựa chọn Inverse Image để tô viên của các khung

· Trace Contour... Chuyển ảnh sang dạng đường nét

+ Level Mức độ chuyển

+ Edge Hướng chuyển (Upper Lên trên/ Lower Xuống dưới)

· Wind... Hiệu ứng gió cuấn

+ Menthod Phương thức

- Wind Nhẹ

- Blast Trung bình

- Stagger Mạnh

+ Direction Hướng gió

- From the Left Từ bên trái

- From the Right Từ bên phải

6. Các hiệu ứng về chìm và nổi của ảnh

+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng

+ Chọn Filter -> Texture cho các lựa chọn

· Craquelure... Tạo các hằn khối

+ Crack Spacing Độ rộng của các đường phân vạch

+ Crack Depth Độ sâu của các đường phân vạch

+ Crack Brightness Độ sáng tối của các đường phân vạch

· Grain... Tạo các hạt sạn ảnh

+ Intensity Độ sắc của sạn

+ Contrast Độ sáng tối của màu ảnh

· Mosaic Tiles... Tạo các ô khối nổi

+ Tile Size kích cỡ của khối

+ Grout Width Độ rộng của các vùng chìm

+ Lighten Grount Độ sáng của các vùng chìm

· Patchwork... Tạo khối không gian

+ Square Size Kích cỡ của khối

+ Relief Khoảng phân cách ngang của các khối

· Stained Glass... Tạo các mạng lưới

+ Cell size Kích cỡ của mạng lưới

+ Border Thichness Độ dày của đường viền

+ Light Intensity Độ sắc của viền

· Texturizer... Hiệu ứng vằn

+ Texture Lựa chọn kiểu hiệu ứng

+ Scaling Giá trị phóng

+ Relief áp lực sáng tối

+ Light Direction Vị trí đèn chiếu của hiệu ứng

7. Bộ lọc hiệu ứng vẽ

+ Lựa chọn vùng ảnh cần tạo hiệu ứng

+ Chọn Filter -> Brush Strokes

· Accented Edges Chuyển sảng sang thể hiện dạng nét vẽ

+ Edge Width Độ dày của nét

+ Edge Brightness Độ sáng tối

+ Smoothness Độ mịn của đường viền

· Angle Strokes Hiệu ứng cuấn nét vẽ

+ Direction Balance Cân bằng hướng cuấn

+ Stroke Length Độ dài của nét chổi quét

+ Sharpness áp lực thể hiện của chổi quét

· Dark Strokes Chuyển sang hiệu ứng tối

+ Balance Giá trị cân bằng

+ Black Intensity Tăng giá trị tối

+ White Intensity Tăng giá trị sáng

· Ink OutLines Tạo hiệu ứng mốc ảnh

+ Stroke Length Độ dài của áp lực

+ Dark Intensity Tăng giá trị tối

+ Light Intensity Tăng giá trị sáng

· Spatter Hiệu ứng viền màu

+ Spray Radius Bán kính của các nét

+ Smoothness Độ mịn của nét



No Response to "Bộ Lọc Ảnh - bài 8"

Post a Comment